Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên gặp gỡ, chia sẻ với sinh viên nội trú bị thất lạc đồ dùng trong thời gian KTX được trưng dụng làm khu cách ly phòng dịch Covid-19. 22-06-2020

Tối ngày 20/6/2020, Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên đã chủ trì buổi gặp gỡ, chia sẻ với sinh viên nội trú bị thất lạc đồ dùng, tư trang, tài sản trong tại phòng ở trong thời gian Ký túc xá Trường Bia được UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế trưng dụng, giao lực lượng Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh tiếp quản làm khu cách ly phòng dịch Covid-19 từ ngày 27/3/2020 đến ngày 27/4/2020.

  

Đồng chí Đào Thanh Hải, Bí thư Chi bộ - Giám đốc Trung tâm gửi lời xin lỗi cũng như trả lời những thắc mắc của sinh viên nội trú.

          Tại buổi gặp gỡ, đ/c Đào Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm đã thông tin về diễn biến và chia sẻ những nỗi vất vả, khó khăn trong việc thực hiện công tác trưng dụng khu KTX để làm khu cách ly phòng dịch Covid-19. Quá trình di chuyển tài sản trong phòng ở của sinh viên để bàn giao lực lượng Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh tiếp quản làm khu cách ly và hoàn trả tài sản của sinh viên về lại từng phòng sau khi hoàn thành công tác cách ly; đồng thời, Đ/c cũng đã thay mặt Trung tâm PVSV Đại học Huế gửi lời xin lỗi đến các sinh viên có tài sản, tư trang, đồ dùng học tập bị hư hỏng, thất lạc do phòng ở bị trưng dụng làm khu cách ly phòng dịch. Cảm ơn sinh viên nội trú Đại học Huế đã có tinh thần đồng cảm với Trung tâm PVSV, Đại học Huế, cùng với địa phương chung tay đồng sức chống dịch theo chủ trương chung của Chính phủ.

 

Những ý kiến, đề xuất của sinh viên nội trú.

Trước đó, ngày 26/3/2020 Trung tâm PVSV nhận được thông tin của UBND Tỉnh về việc trưng dụng khu A, KTX Trường Bia làm khu cách ly phòng dịch Covid-19. Ngay sau đó, ngày 27/3/2020 Trung tâm PVSV đã có thông báo về việc trưng dụng khu A, KTX Trường Bia thuộc Trung tâm PVSV làm khu cách ly phòng dịch COVID-19 cho sinh viên nội trú nhanh chóng thực hiện thu gom tư trang, tài sản trong phòng ở để bàn giao phòng, cơ sở KTX cho lực lượng tiếp quản; đối với sinh viên đang về nhà hoặc không có mặt tại KTX, không phải đến KTX thu gom tư trang, tài sản, Ban quản lý KTX sẽ phối hợp cùng lực lượng quân đội (do Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh điều động) và đoàn viên thanh niên (do Tỉnh đoàn điều động) thực hiện thu gom tất cả tài sản, tư trang, sách vở, công cụ dụng cụ trong phòng vào túi đựng, dán nhãn hiệu và chuyển tập trung về các khu vực tại KTX Trường Bia để cất giữ, đảm bảo an toàn.

 

Lực lượng chiến sỹ di chuyển giường

về khu A – KTX Trường Bia làm khu cách ly phòng chống dịch Covid-19

 

 

Đồ dùng sinh viên được đóng gói

và vận chuyển về Hội trường, phòng tự hoc nhà Sinh hoạt đa năng.

Đến ngày 24/4/2020 BCH QS tỉnh đã hoàn thành công tác cách ly tập trung và bàn giao cơ sở khu A – KTX Trường Bia cho Trung tâm để chuẩn bị đón sinh viên trở lại ở, đi học. Trong thời gian đó, Ban quản lý KTX đã phối hợp cùng lực lượng chiến sỹ (do Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh điều động làm nhiệm vụ tại khu cách ly) thực hiện chuyển lại tài sản của sinh viên về lại đúng phòng ở, hoàn trả phòng ở cơ bản như ban đầu. Ngày 29/4/2020, BQL KTX đã bắt đầu triển khai đón tiếp sinh viên trở lại lưu trú chuẩn bị cho kế hoạch học tập sau thời gian nghỉ phòng chống dịch.

 

 

Cán bộ Trung tâm Phục vụ sinh viên vận chuyển đồ dùng của các em sinh viên chưa vào KTX sau tết âm lịch.

 

Chuyển trả tài sản trở lại phòng ở cho sinh viên.

Mặc dù Ban quản lý KTX và lực lượng chiến sỹ đã rất thận trọng trong công tác thu gom, đóng gói, dán nhãn để chuyển tài sản tập trung về khu vực cất giữ, đảm bảo an toàn trong KTX Trường Bia và hoàn trả về đúng phòng ở sau khi hoàn thành công tác, tuy nhiên sau khi nhận lại phòng ở, một số sinh viên có phản ánh bị thất lạc tư trang, đồ dùng, dụng cụ học tập; mặt khác, tại khu vực cất giữ các tài sản, tư trang, đồ dùng thất lạc không có người nhận cũng còn khá nhiều.

 

 

Các đồ dùng còn lại chưa có người nhận.

Tại buổi gặp gỡ, sau khi lắng nghe các thông tin chia sẻ của Giám đốc Trung tâm trong việc thực hiện các giải pháp, chung tay phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19, một số sinh viên đã thấu hiểu và đồng cảm với tình hình chung về công tác phòng chống dịch Covid-19, sau đó cũng có một số sinh viên đã tìm lại được đồ dùng, tư trang của mình tại khu vực cất giữ các tài sản, tư trang, đồ dùng thất lạc của trung tâm.

Một số sinh viên cũng đã đề xuất với Ban quản lý Ký túc xá trong việc thực hiện các giải pháp để tìm lại tài sản, đồ dùng bị thất lạc, chưa có người đến nhận như việc tăng cường thông tin qua các kênh thông tin cho sinh viên, phát huy vai trò tổ tự quản trong việc tìm kiếm.

 

Sinh viên nội trú đề xuất ý kiến với trung tâm tại buổi gặp gỡ. 

Sau khi lắng nghe các ý kiến chia sẻ, đề xuất từ phía sinh viên, Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên đã giải đáp, kết luận về các ý kiến, đề xuất và giao Ban quản lý KTX lập danh sách tổng hợp thống kê rà soát đồ dùng, vật dụng, tài sản của sinh viên bị thất lạc không tìm lại được để Trung tâm báo cáo với Đại học Huế, UBND Tỉnh và các cơ quan hữu quan khác xem xét giải quyết hỗ trợ một phần nhằm đảm bảo quyền lợi cho sinh viên lưu trú tại KTX Trường Bia trong thời gian khu KTX được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.