HỘI THI NẤU ĂN “BỮA CƠM GIA ĐÌNH NGÀY CHỦ NHẬT” CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10 23-10-2017

Đến dự và cổ vũ cho Hội thi có các đồng chí trong Ban Chi ủy Chi bộ, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên công đoàn trong Trung tâm.

Mở đầu hội thi, đồng chí Lê Xuân Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn Trung tâm đã phát biểu chúc mừng toàn thể nữ đoàn viên công đoàn những lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời nhấn mạnh vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội và tuyên bố khai mạc Hội thi.

Đ/c Lê Xuân Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn trung tâm phát biểu khai mạc Hội thi.

Thay mặt Chi bộ, Ban Giám đốc Trung tâm, đồng chí Đào Thanh Hải -  Bí thư Chi bộ – Giám đốc Trung tâm đã tặng hoa và chúc mừng các chị em nhân ngày 20/10 mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc. Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Động viên nữ CNVCLĐ vượt qua những khó khăn, thách thức hoàn thành tốt công việc được giao.

Đ/c Đào Thanh Hải – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm, tặng hoa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Điều đặc biệt là hội thi lần này “thí sinh” hoàn toàn là nam giới, mỗi đội gồm 03 thí sinh tự tổ chức từ khâu đi chợ mua thực phẩm, chế biến nấu ăn, trình bày, thuyết trình món ăn, vệ sinh bếp núc… Ban giám khảo gồm 05 chị em là nữ công đoàn đại diện cho phái đẹp kiểm tra, thưởng thức tài nghệ nấu ăn của phái mạnh.

Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để anh em thể hiện tài năng, thể hiện khả năng làm bếp khi phụ nữ vắng nhà, góp phần nâng cao nhận thức của người đàn ông về cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hoá ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để nam viên chức, lao động Trung tâm có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn thực sự là những người đàn ông tháo vát, đảm đang trong công việc nội trợ. 

Tham dự Hội thi có 04 đội đến từ các tổ công đoàn trong Trung tâm. Với chủ đề “Bữa cơm gia đình”,  sau 90 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo mâm cơm gia đình mang đậm nét truyền thống đã được 04 đội dự thi trưng bày không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mâm cơm dù phong phú, đa dạng với rất nhiều món ăn khác nhau nhưng đều đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn giàu chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất.

Đồng chí Hồ Nhật Thành, Phó Bí thư Chi bộ – Phó Giám đốc Trung tâm tặng hoa cho toàn thể chị em ngày 20/10.

Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hàng ngày, nhưng các đội thi đã rất sáng tạo trong việc đặt tên cho những món ăn và mâm cơm của mình thật sinh động.

Bữa cơm gia đình đâu chỉ đơn giản là một bữa ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể, mà đó còn là nơi gắn kết quan trọng của các thành viên trong gia đình, thể hiện văn hóa truyền thống của một gia đình, của một đất nước. Bữa cơm dạy con cái nên người. Ở đây, cả người nấu ăn và người được ăn đều cảm nhận được tình thương, sự quan tâm lẫn nhau, là sự kết nối giữa cha mẹ và con cái, giữa thế hệ này với thế hệ khác.

Sản phẩm đạt giải nhất Hội thi – Tổ CĐ Văn phòng.

Tổ Công đoàn Văn phòng dự thi với các món ăn:

Sườn chua ngọt

Cá bống kho tộ

Trứng chiên ngũ sắc.

Rau cải luộc chấm xì dầu.

Canh tôm nấu rau khoai.

Chuối tráng miệng.

Các món ăn tuy đơn sơ, đạm bạc nhưng rất đầm ấm và đầy nghĩa tình. Dù sở thích, khẩu vị, thói quen của từng người có khác nhau, nhưng với tài nội trợ tháo vát của người chồng, người cha luôn quan tâm đến sở thích của từng thành viên, luôn nghĩ đến việc có bữa ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng họ đã chăm sóc tốt nhất cho tất cả các thành viên trong gia đình…

Sản phẩm đạt giải ba Hội thi – Tổ CĐ KTX Trường Bia 1.

Sản phẩm đạt giải khuyến khích Hội thi – Tổ CĐ KTX Trường Bia 2. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải:

Giải Nhất:                 Tổ Công đoàn Văn phòng

Giải Nhì:                   Tổ Công đoàn KTX Tây Lộc – KTX Đống Đa.

Giải Ba:                     Tổ Công đoàn KTX Trường Bia 1.

Giải Khuyến khích:   Tổ Công đoàn KTX Trường Bia 2.

Hội thi thực sự là một ngày hội, là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vai trò của chị em phụ nữ. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các đồng chí đoàn viên công đoàn trong Trung tâm.

Một số hình ảnh Hội thi:

 

Đồng chí Đào Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm – Bí thư Chi bộ trao hoa, quà cho hai đồng chí lớn tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất tham gia hội thi

Đồng chí Đào Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm – Bí thư Chi bộ trao hoa, quà cho đội Công đoàn Văn phòng đạt Giải nhất Hội thi.

Đồng chí Hồ Nhật Thành, Phó Giám đốc Trung tâm – Phó Bí thư Chi bộ trao hoa, quà cho đội Công đoàn KTX Đống Đa – KTX Tây Lộc đạt Giải nhì Hội thi.

Đồng chí Lê Xuân Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm trao hoa, quà cho đội Công đoàn KTX Trường Bia 1 đạt Giải ba Hội thi.

Đồng chí Lê Văn Trung, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trung tâm trao hoa, quà cho đội Công đoàn KTX Trường Bia 2 đạt Giải Khuyến khích Hội thi.