Trung tâm PVSV – Đại học Huế phối hợp với cảnh sát PCCC tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC cho gần 500 sinh viên nội trú, đại diện cho các phòng ở tại các Ký túc xá. 26-10-2017

Các ký túc xá của Trung tâm PVSV – Đại học Huế với diện tích 50.000 m2, hiện tại có 3 ký túc xá, trong đó có khu KTX Trường Bia là ký túc xá tập trung gồm 8 tòa nhà cao 5 tầng và 2 tòa nhà 4 tầng thu hút trên 3.000 sinh viên.Sinh viên ở các ký túc xá đa số là sinh viên ngoại tỉnh đến từ nhiều địa phương khác nhau. Qua kiểm tra, khảo sát cho thấy các phòng ở tại các tòa nhà ký túc xá diện tích 30m2  mọi sinh hoạt được khép kín.

 

Đ/c Hồ Nhật Thành, Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ đôi lời về công tác PCCC.

Nhằm cung cấp cho sinh viên nội trú đang sinh hoạt tại các tòa nhà ở những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC, ngày 14/10/2017 Cảnh sát PCCC phối hợp với Trung tâm PVSV – Đại học Huế tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC gần 500 sinh viên nội trú đang sinh sống học tập tại các ký túc xá.

Công tác tuyên truyền tập trung chủ yếu hướng dẫn các công nhân biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình sử dụng các thiết bị điện, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt; phương pháp xử lý các tình huống cháy, nổ ban đầu bằng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; phương pháp thoát nạn trong môi trường có khói, hướng dẫn thoát nạn đối với nhà cao tầng.

Các em sinh viên chăm chú lắng nghe.

Công tác tuyên truyền góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC cho các em sinh viên nội trú đang sinh sống học tập tại các ký túc xá, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra cháy, nổ trong các ký túc xá.

 

 Cảnh sát PCCC tuyên truyền và giao lưu với các em sinh viên nội trú.