Trung tâm PVSV – Đại học Huế tổ chức tập huấn công tác PCCC năm 2017 06-10-2017

Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tư an toàn xã hội.

Để thực hiện tốt công tác PCCC trong Trung tâm và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi cán bộ trong Đội PCCC Trung tâm PVSV, ngày 05/10/2017, Ban PCCC Trung tâm đã phối hợp với Công an PCCC tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại các khu ký túc xá sinh viên.

Tham gia lớp tập huấn lần này có Ban giám đốc, ban PCCC Trung tâm, đội PCCC Trung tâm, các CBVC phụ trách công tác PCCC của các đơn vị, sinh viên tự quản các ký túc xá.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các đồng chí Công an PCCC Tỉnh cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Tỉnh trong những năm gần đây.

Tại lớp học, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình, hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Hồ Nhật Thành, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh, Trung tâm PVSV là đơn vị có nhiều trang thiết bị, nhiều vật dụng dễ gây cháy nổ, chính vì vậy trung tâm luôn quan tâm đến công tác PCCC và việc tập huấn thường xuyên về công tác PCCC cho viên chức, lao động và sinh viên nội trú trong ký túc xá nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm cho từng cán bộ viên chức trong việc bảo vệ tài sản của trung tâm.

Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị cho PCCC. Buổi tập huấn là dịp để Đội PCCC của  trung tâm nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Một số hình ảnh của buổi huấn luyện nghiệp vụ PCCC: