Gặp mặt sinh viên Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024

  Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 12/4/2024, Trung tâm Phục vụ sinh viên – Đại học Huế đã tổ chức gặp mặt lưu sinh viên Lào đang lưu trú tại Ký túc xá để học tập tại các trường Đại học thành viên Đại học Huế. Tham dự có đ/c Võ Thị Hồng Vũ, Phó giám đốc Trung tâm; trưởng các đơn vị và đại diện viên chức đang công tác tại Trung tâm.

  Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Võ Thị Hồng Vũ, Phó giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên - Đại học Huế đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các em sinh viên Lào, hy vọng các em có một năm mới nhiều niềm vui, sức khỏe và học tập nghiên cứu rèn luyện thật tốt, chúc các em đón Tết cổ truyền của đất nước mình thật vui vẻ, đầm ấm và thắm tình đoàn kết. Đ/c Võ Thị Hồng Vũ đồng cảm, thấu hiểu chia sẻ tâm tư của các em sinh viên vì bận học tập nên không về được quê hương đất nước đón Tết cùng gia đình. Buổi gặp mặt tạo nên không khí ấm áp giúp các em dù xa quê vẫn cảm nhận được sự gần gũi và ấm áp.

  Đại diện cho lưu sinh viên Lào tại buổi gặp mặt, bạn Bounao Pathoumma đã gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Phục vụ sinh viên – Đại học Huế đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên Lào lưu trú và học tập tại Việt Nam; cảm ơn Trung tâm đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa tình cảm nhân dịp Tết cổ truyền của Lào.

  Bunpimay là lễ hội quan trọng nhất năm, được người dân Lào gìn giữ, tổ chức vào tháng 4 dương lịch hằng năm theo đúng nghi thức, phong tục tập quán truyền thống, nét văn hóa hết sức đặc sắc của người Lào. Lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, thanh khiết hóa cuộc sống của con người. 

 

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

 

 

PGĐ Trung tâm  Võ Thị Hồng Vũ,  trưởng đơn vị, chụp ảnh lưu niệm cùng lưu sinh viên Lào

 

PGĐ Trung tâm tặng qua cho đại diện lưu sinh viên Lào

 

Đại diện lưu sinh viên Lào phát biểu

 

PGĐ Trung tâm, các trưởng đơn vị Trung tâm Phục vụ sinh viên chụp cùng lưu sinh viên Lào