Trung tâm PVSV – Đại học Huế hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. 10-05-2017

Thực hiện công văn số 1529/BGD&ĐT – CTHSSV ngày 14/4/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và công văn số 473/ ĐHH – CTHSSV ngày 24/4/2017 của Đại học Huế về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2017.

 

Sáng ngày 06/5/2017 Trung tâm PVSV – Đại học Huế đã tổ chức lễ ra quân, huy động toàn thể CB. VC, LĐ và toàn thể sinh viên nội trú đang lưu trú tại các khu ký túc xá thuộc Đại học Huế tham gia lao động làm tổng vệ sinh tại 3 khu KTX Trường Bia 450 người, KTX Đống Đa 150 người, KTX Tây Lộc 200 người.
       KTX Trường Bia là KTX tập trung nên với số lượng sinh viên nội trú đông có 450 cán bộ và sinh viên tham gia đã thực hiện các công việc sau: 

-   Tổng vệ sinh hành lang cầu thang tại các khu nhà có sinh viên đang lưu trú ở khu A (A1, A2, A3, A4, A5, A6, LHS Lào và nhà Quốc tế) ở khu B (B1, B2).

-   Khu vực phía trong KTX ở cả 2 khu A và B, dọn vệ sinh khơi thông cống rãnh thoát nước, tỉa chặt cành cây, cắt cỏ toàn bộ khu vực.

-   Phía bên ngoài tổng vệ sinh cả khu vực A và B, phát quang mương thoát nước trước khu B, dọn dẹp khu vực đường Nguyễn Khánh Toàn phía khoa GDTC và phía sau khu vực Trường ĐH Ngoại ngữ.

Ký túc xá Trường Bia lao động xung quanh 2 khu A và B.

KTX Đống Đa: Tổng dọn vệ sinh hành lang cầu thang của nhà 3 tầng, khơi thông toàn bộ hệ thống cống rãnh thoát nước và tổng vệ sinh phía cổng trước KTX mặt đường Lê Hồng Phong.

Ký túc xá Đống Đa dọn vệ sinh, nhỏ cỏ, khơi thông mương thoát nước.

KTX Tây Lộc:

-   Tổng vệ sinh hành lang cầu thang tại 5 khu nhà có sinh viên đang lưu trú, phát quang bụi rậm, chặt cây, cắt cỏ toàn bộ khu vực sân và khu vực sân thể thao.

-   Khơi thông cống rãnh thoát nước toàn khu vực KTX.

-   Tổng vệ sinh phía ngoài khu vực KTX mặt đường Trần Văn Kỷ.

 

Ký túc xá Tây Lộc dọn vệ sinh xung quanh và phát quang cây cối.

Với thông điệp “ Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” Trung tâm PVSV đã vận động toàn thể CB, Vc, LĐ của Trung tâm và toàn thể sinh viên ở các khu nội trú tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ các hệ thống cung cấp nguồn nước sạch đang sinh hoạt và giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu KTX trực thuộc, nêu cao tinh thần tự giác, ý thức tiết kiệm, tích cực chống lãng phí, thất thoát trong vấn đề sử dụng nguồn nước. Để đảm bảo được việc cung cấp đủ nguồn nước sạch trong sinh hoạt cho cá nhân cũng như cho tập thể cộng đồng.

Để tạo được môi trường xanh – sạch – đẹp ở các khu nội trú thì vấn đề nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên đang sinh sống trong các KTX là vấn đề rất cần thiết. Trung tâm đã tổ chức quảng bá vấn đề giữ gìn môi trường thông qua các Hội nghị của sinh viên nội trú hàng năm, các buổi đối thoại trực tiếp tại các KTX theo định kỳ, phổ biến kỹ năng, kiến thức của việc gìn giữ vệ sinh môi trường, tác hại của việc hủy hoại môi trường và ảnh hưởng của môi trường đến đời sống hàng ngày của con người.

Đây là một việc làm cần phải được duy trì thường xuyên để có thể đảm bảo được nguồn sống lành mạnh ở mọi lúc, mọi người trong đời sống xã hội.


 
 
Tin mới hơn